Hướng đẫn sử dụng các tính năng của trang web

Cách sử dụng blog học tập hsvina, hướng đẫn các thủ thuật với blog hsvina.

Trang web này đa số mọi người là biết sử dụng nhưng chắc chắn một số chức năng trên trang web này nhiều bạn sẽ không hay biết. Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu các chức năng trên blog hôm nay mình viết riêng một bài hướng đẫn sử dụng tất cả mọi thứ từ a đến z. Nếu có một nút hay cái gì đó bạn thấy trên blog mình mà bạn không biết bạn có thể hỏi trực tiếp mình. Hiện giờ khi đang viết bài đang này thì blog của mình cũng chưa nhiều chức năng cho lắm thậm trí hệ thống menu mình còn chưa hoàn thành vì có quá ít tài liệu để sắp xếp chúng thành một menu hoàn chỉnh. Tuy chưa hoàn thiện nhưng các bạn yên tâm mình sẽ tích cực đăng bài hết công suất trong thời gian tới để phục vụ các bạn. Loạt hướng đẫn bên dưới chỉ là cho blog hiện tại sau này nếu có cập nhật thêm chức năng gì mình cũng sẽ cập nhật hướng dẫn trong bài viết này.



  1. Hệ thống menu của blog/ website (như vị trí số 1 trong hình): Cái này thì chắc bạn nào chả biết, menu này thể hiện bao quát đầy đủ tất cả các nội dung của blog. Đối với điện thoại cũng có menu này nhưng nó không đẹp bằng máy tính và tất nhiên nội dung menu cũng đầy đủ. Với hệ thống menu bạn sẽ hoàn toàn có cái nhìn tổng quan về blog, dễ dàng tìm kiếm các tài liệu mà bạn cần tìm. Trên thanh menu bao gồm các môn học, khi di chuyển chuột vào "Toán" sẽ hiện ra menu con bao gồm những thứ liên quan đến môn học đó như: casio, đề thi thử, sách hay, bài tập, khác. Mục "khác" có nghĩa là tất cả những thứ gì liên quan đến "Toán" nhưng nó không phải là casio, đề thi thử, sách hay, bài tập. Các môn học khác cũng tương tự như vậy, các bạn có thể tự tìm hiểu thêm bằng cách tự click vào từng cái xem nó ra cái gì.
  2. Công cụ tìm kiếm (số 2 trong hình): Nói công cụ tìm kiếm thì chắc ai chả biết nhưng chưa chắc hiểu rõ lắm. Mình chắc chắn đã có lần bạn tìm kiếm trên google một thứ gì đó nhưng mà không tìm thấy kết quả, nguyên nhân cũng do chưa biết cách tìm kiếm. Bạn có thể lên google tìm kiếm từ khóa "các mẹo tìm kiếm với google" chắc chắn bạn sẽ học được nhiều điều mà trước giờ bạn vẫn chưa biết. Nói google vậy thôi chưa tìm kiếm trên web/blog cũng chả khác mấy,khi tìm kiếm các bạn nên kết hợp với thanh menu để tìm kiếm được kết quả như ý muốn. Mình khuyên các bạn nên viết cả đấu vào ô tìm kiếm để tìm kiếm được nhiều thứ vì chả có ai viết bài bằng tiếng việt không dấu cả.
  3. Nút "Thích trang" trên facebook ( số 3 trong hình): Nút này bạn thích ấn cũng được mà không ấn cũng được, mình để nó ở đây để tăng like và quảng cáo blog đến với mọi người thôi, nếu Page nhiều like thì blog mình cũng nhiều người biết đến nên mình vì lợi ích của mình mong các bạn like nhiệt tình. Lưu ý chút là nút này chỉ ấn một lần thôi bạn like trang rồi thì không cần ấn nữa vì ấn nữa là dislike. Mình cũng vận động các bạn like cho mình vì bạn không mất gì mà mình lại được like có lợi cho mình nhưng không có hại cho bạn.
Một số thư mục trong blog có thể bạn không biết
  1.  Danh sách bài đăng: mục này bao gồm tất cả các bài đăng trong blog, bài đăng được sắp xếp theo ngày tháng rõ ràng. Bạn muốn xem đăng ngày nào thì chỉ việc chọn ngày tháng thôi, chọn xong nó hiện bên dưới. Phần này chỉ hiện tiêu đề còn muốn xem bài nào thì bạn chọn bài đấy.
  2. BXH xem nhiều trong tháng: Cái này nghe tên là biết chức năng rồi, ở đây sẽ bao gồm những bài đăng mà có nhiều lượt xem nhất, các bài dăng xếp theo thứ tự giảm đần của số view. Tất nhiên mình chỉ tổng hợp xem nhiều trong tháng thôi vì nếu cho trong năm hay trong ngày thì nó sẽ dài quá hoặc ngắn quá. Nếu cho trong năm thì các tài liệu mới sẽ không có cơ hội lên top, còn cho theo ngày thì một ngày không đủ để biết chính xác được.
  3. Tất cả các thẻ: cái tên có vẻ như hơi kì nhưng nó có thể coi như một cái menu thứ 2 của blog. Nó cũng kiểu như gắn thẻ Facebook thôi, ví dụ mình có 3 nick facebook là Toán, Lí, Casio Toán và một nick chính. Mình dùng nick chính đăng bài "Tài liệu casio hay" gắn thẻ Toán, Casio Toán thì khi vào tường hai nick Toán, Casio Toán thì sẽ thấy bài đăng "Tài liệu casio hay" còn vào tường nick Lí thì chắc chắn không có. Gắn thẻ trong này cũng như facebook vậy, khi bạn muốn tìm gì thì bạn chọn thẻ liên quan tới nó, tất nhiên là mình đăng bài đề thi thử các trường mình sẽ gắn thẻ de-thi-thu chứ không gắn thẻ bừa như Facebook.
Một số chức năng liên quan đến một bài đăng

  1. Các thẻ mà bài đăng này được gắn, còn các thẻ là gì vui lòng đọc phần trên.
  2. Các comment và nhận xét: các bạn click vào đó để nhận xét, phần nhận xét này mình sẽ nói rõ bên dưới.
  3. Phần đọc thêm: Bạn ấn vào đây để đọc toàn bộ bài đăng, lí do mình để nó vì nếu để cả bài đăng sẽ tốn nhiều diện tích và không có cái nhìn tổng quan về blog. Với lại để cả bài viết các bạn sẽ phải kéo rất nhiều để xem những nội dung dưới sẽ không tốt lắm.
Một số tính năng trong một bài viết


  1. Đây là tính năng chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội ( kí hiệu số 1 trong hình): Nếu thấy bài viết có ích thì bạn chia sẻ ủng hộ mình, nút này tích hợp cho nó tiện lợi, mình thấy nhiều lúc muốn chia sẻ về tường để sau này xem lại phải copy link rồi vào facebook đăng bài, thấy thế không tiện lắm vậy cái nút chia sẻ này mới ra đời.
  2. Các bài viết liên quan( kí hiệu số 2): Đây là những bài viết có chung thẻ với bài viết bạn đang xem, phần này chủ yếu để các bạn xem thêm vì nó đang gần với tài liệu bạn cần.
  3. Nhận xét- Post a comment( mục 3): Tại đây bạn có thể xem tất cả các nhận xét của bài viết nhưng bạn phải click vào Post a Comment mới xem được. Nếu để nhận xét bên dưới nó sẽ dài mãi xuống va không được đẹp lắm mà mình lại thích gọn gàng nên đặt riêng một mục nhận xét ra.
Đến đây là hết phần hướng đãn, cảm ơn bạn đã đọc, nếu có cập nhật bản mới mình sẽ hướng đẫn thêm. Tạm biệt và hẹn gặp lại.

COMMENTS

BLOGGER: 1
Loading...
Name

anh,1,bai-ghim-blog,2,bai-tap-hoa,1,bai-tap-li,1,bai-tap-toan,2,casio-toan,4,chua-lam-xong,5,de-thi-thu-hoa,1,de-thi-thu-li,1,de-thi-thu-toan,2,hoa,3,khac-li,1,khac-toan,2,li,3,meo-hoc-tap,2,noi-dung-cua-chung-toi,3,sach-hoa,1,sach-toan,1,sinh,1,toan,9,
ltr
item
HSVINA-Học Sinh Việt Nam: Hướng đẫn sử dụng các tính năng của trang web
Hướng đẫn sử dụng các tính năng của trang web
Cách sử dụng blog học tập hsvina, hướng đẫn các thủ thuật với blog hsvina.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh3X5DCa1KWPkXgWY-vwFCwpJ_8nw62m6RBCYzMaAzmjbQYKugISg26ItKCMbU4GX3SxCs-JP6Eidzrxp5f6fx9Wn2CUHK0JNYjNMd7RdyYGBBRPm0wdogZgw8C9EKRUpitwDvvr4CMfBma/s320/hd1.PNG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh3X5DCa1KWPkXgWY-vwFCwpJ_8nw62m6RBCYzMaAzmjbQYKugISg26ItKCMbU4GX3SxCs-JP6Eidzrxp5f6fx9Wn2CUHK0JNYjNMd7RdyYGBBRPm0wdogZgw8C9EKRUpitwDvvr4CMfBma/s72-c/hd1.PNG
HSVINA-Học Sinh Việt Nam
https://hsvina.blogspot.com/2017/02/huong-su-dung-cac-tinh-nang-cua-trang.html
https://hsvina.blogspot.com/
https://hsvina.blogspot.com/
https://hsvina.blogspot.com/2017/02/huong-su-dung-cac-tinh-nang-cua-trang.html
true
2582979817905092332
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy